Eyja Sancho Panza Hugleiing um flathyggju ea plitska rtthugsun

Feministar, hmsexalistar og fjlmenningarsinnar munu rugglaga ekki glejast egar eir lesa etta. a fyrirbri, sem g ks a nefna flathyggju" er a mnu viti einhver mesta gnin, sem n stejar a Vesturlndum og hn magnast r fr ri, ekki sst vegna ess a fir ora a streitast mti vegna tta vi a vera kallair hommahatarar, karlrembusvn" ea rasistar". Andstaa getur hglega kosta persnulegt mannors- sjlfsmor. Flathyggjumenn geta v fari snu fram a mestu reittir og skja stugt sig veri.

essi grein, ea llu heldur ritger, var upphaflega jmlum 2008 undir nafninu Eyja Sancho Panza en hefur engu tapa gidi snu nema sur s. Mr finnst sjlfgefi a birta hana aftur, ltilega endurskoaa, ljsi umrunnar upp skasti ekki sst um um fruflki sem er kalla flttamenn tt aeins ltill hluti s a raun.

Don Quixote hafi lofa flaga snum eyju a launum fyrir fylgispektina, en Sancho Panza var uppalinn urrum slttum Kastilu og hafi aldrei s stuvatn, hva thafi. Hann vissi v alls ekki hva eyja var, en skynjai, a eyja hlyti a vera toppurinn tilverunni og fylgdi v foringja snum blindni.

Slk draumsn um slu framtinni er einmitt a sem rekur svo marga hugsjnamenn og fylgendur eirra til da. n draumsins um fyrirmyndarrki hefu hvorki nasismi ea kommnismi ori til.

Alrisstjrnir eru a v leyti frbrugnar gamalkunnum, hefbundnum einrisstjrnum knga og keisara, herforingja og annarra ptintta, a r lta sr ekki ngja veraldleg vld, heldur byggja fyrst og fremst yfirrum yfir sjlfu slarlfinu, sjlfri hugsun egnanna, .e. tr eirra hugmyndafri valdhafa. r beita gulrtinni frekar en vendinum.

essi gulrt er er yfirleitt fyrrefnd draumsn um slurki, .e. eyjuna einhvers staar fjarlgri framt. fullkomnu alrisrki, ar sem allt vald, jafnt andlegt sem veraldlegt er einni hendi arf aldrei a beita egnana ofbeldi. Ekki einu sinni ritskoun. Allt menntakerfi, allir fjlmilar tlka hina opinberu kenningu og ar fr enginn a starfa nema hann tri hugmyndir valdhafa. Ritskoun er v rf. Allir eru sammla.

Gott dmi er Norur- Krea. Kosningatlur, ar sem valdhafar f 98-99% atkva eru alveg rugglega falsaar. Flki trir raun og sannleika hinn mikla son, elskar hann og dir og trir blindni hugmyndafri hans. Stjrnarfar hr slandi og var Vesturlndum stefnir n fluga essa tt.

Nar alrishugmyndir grpa mjg um sig meal menntamana Vesturlndum, en n eru tfraorin ekki ssalismi (stundum kommnismi) ea sund ra rki, heldur lri, mannrttindi og jafnrtti. N gn stejar a lrinu Vesturlndum og hn stafar af hugmyndum, sem hinar talandi og skrifandi stttir menntamanna hafa teki upp sna arma og leitast vi a troa upp almgann me aferum alrisstjrna, .e. ltlausri innrtingu og heilavotti fr blautu barnsbeini (sem er alltaf kllu menntun ea frsla) og hlf- opinberri ritskoun. egar hn bregst, er beitt dms- og lgregluvaldi.

essar hugmyndir eru upprunnar hsklum Vesturlanda, fyrst og fremst Bandarkjunum. hsklunum eru menntair og forritair kennararnir og fjlmilamennirnir, en lka arir sem oftast gleymast, svo sem handritshfundar sjnvarpstta og kvikmynda og ekki sst markasfringarnir og myndarsmiirnir. Allir essir ailar leitast vi a stra hugsun Vesturlandaba.

essar nju alrishugmyndir hafa af einhverjum stum ekki fengi nafn. Oftast er tala um plitska rtthugsun en plitsk rtthugsun af einhverju tagi hefur vallt veri til staar. Mr finnst rttara a nefna r hugmyndir sem liggja til grundvallar plitskri rtthugsun samtmans einfaldlega flathyggju.

Undirstaan er s srlega kyn- lega hugmynd, a kynttir, kyn og kynhneigir mannanna su rauninni nkvmlega eins. Svartir su eins og hvtir, konur eins og karlar og hommar og lesbur eins og gagnkynhneigir. Smuleiis felur flathyggjan sr, eins og arar alrishugmyndir, a hgt s a lkna ll mannanna mein me innrtingu, forritun og heilavotti egnanna, sem etta flk kallar undantekningarlaust, a orwellskum htti uppeldi, menntun ea frslu (sbr. Frsla gegn fordmum).

Hver s sem efast, er a sjlfsgu kallaur ffrur.Hann hefur ekki lrt kveri sitt.

tt flestir hugmyndasmiirnir og margir lismenn su karlar, eru a konur, .e. Konur, sem allra hvrastar eru barttunni fyrir essum nju hugmyndum, enda hefur eim fjlga mjg hsklasamflaginu". a virist liggja djpti eli kvenna, a fegra ljtan raunveruleikann kringum sig.

Flathyggjumenn telja, sem fyrr sagi, a flk s eins og tlvur. Allir su eins og fddir me smu tlvuna. Aeins urfi a forrita flki rttan htt. essar hugmyndir afneita annig llum erfum, heilbrigri skynsemi og sjlfum skilningarvitunum. Til dmis tra feministar v, a mefdd, arfgeng hegun og hluverkaskipting kvenkyns og karlkyns meal manna og dra- og jurtarkinu, sem rekja m aftur rdaga lfsins sjlfs fyrir milljrum ra, s uppfinning illmenna, svonefndra karlrembusvna, sem hafi bi til vonda kvenmynd.

rauninni su konur alveg eins og karlar. Vandamli s myndin. Aeins urfi a forrita flki upp ntt, gefa konum nja mynd og muni koma ljs, a r su rauninni alveg eins.

A sjlfsgu eru a vinstri menn, sem fremstir standa. essar hugmyndir hfa elilega til eirra sem mist leynt ea alveg ljst studdu og vernduu alri og glag kalda strinu. N tekur etta flk af kef mlsta mslima, tt a s yfirleitt jafnframt miklir stuningsmenn hommabarttu og feminisma.

Flathyggjumenn tra tframtt oranna, d sum og endurtaka oft (t.d. lri, mannrttindi, jafnrtti), en ttast nnur. essu felst s hugsun, a s orinu breytt breytist jafnframt s raunveruleiki, sem ori er fullltri fyrir. Dmi um slkt eru teljandi og fjlgar stugt.

eir ttast alveg srstaklega a sem kalla mtti gagns or, .e.or, sem fela sjlf sr lsingu fyrirbrinu, t.d.. f- viti ea ge- veiki, ea gamalt og gri or, sem va kom fyrir Biblunni til skamms tma, nefnilega kyn- villa. 

 etta hefur raunar veri uppsiglingu um all langt skei, en magnast stugt. Eitt elsta dmi er, a sta f- vita var fari a tala um van- gefna. etta or fkk mjg fljtt alveg smu merkingu og fviti hafi ur. var fari a tala um roska- hefta. En brn lta ekki plata sig: roskaheftir voru engu vitrari en fvitar ea vangefnir og ori var fljtlega eitt allra vinslasta skammaryri hpi barna, svipa og aumingi me hor. Hr var r vndu a ra. N er fari a tala um seinfra, sem g tek persnulega illa upp, v g er sjlfur seinfr til gangs. a gta flk, sem r um rir hefur hins vegar ekkert vitkast.

eir sem eru ge- fatlair froufella lka alveg jafn miki og eir geru, egar eir voru kallair ge- sjklingar. Veruleikinn breytist ekki, tt orinu s breytt.

g vildi ska a g gti rtt r kenningar sem n gna tjningarfrelsinu, undirstu alls lris og allra mannrttinda n ess a koma inn etta gfurlega vikvma og eldfima ml, kynttaml, en a er ekki hgt.

r hugmyndir, sem n rkja og mynda undirstu flathyggjunnar komu fyrst fram meal lrra manna, aallega Bandarkjunum upp r 1945 og voru upphaflega settar fram beinlnis til hfus hinum eldri kenningum og nasistum. r fru hgt af sta en er n haldi fram af svaxandi unga. Vel mtti kalla r fug- nasisma, lka vegna ess a aferirnar sem beitt er svaxandi mli til a framfylgja eim minna mjg rija rki. g tel hugsandi, a nokkur hefi voga sr a bera r fram fullri alvru nema fyrir beinan tilverkna nasista og sem andsvar vi kenningum eirra, svo frleitar eru r.

Raunverulegt upphaf essara kenninga, sem flestir kalla plitska rtthugsun, en g vil kalla flathyggju er eldra, en a var egar lrir menn fru 19. ld a nota ori kynttur um hvtt flk sem talar einhver tiltekin tunguml, t.d. germnsk, ea hefur tiltekin trarbrg, t.d. gyingdm. Gyingar hafa veri ofsttir og hatair vegna trarbragaa sinna fr v lngu fyrir Krists bur. eir lta sjlfa sig sem ttblk, afkomendur Abrahams, en eir eru ekki, og hafa aldrei veri kynttur neinum lffrilegum, vitrnum skilningi. Frgar eru ofsknir spnska rannsknarrttarins gegn gyingdmi (ekki gyingum) sem hfust a marki 14. ld og nu hmarki um 1500, en flu eir sem hldu fast vi gyingdm flestir land. Um a er nnast aldrei tala, a meginhluti spnskra gyinga, allt a tveim riju, tk kristna tr og hvarf san sporlaust inn spnsku jina, enda af sama kyntti. Raunar var frgasti rannsknardmarinn, Torquemada, einmitt afkomandi slkra kristinna, fyrrverandi gyinga. a var ekki fyrr en 19. ld sem frimenn settu fram r kenningar, a einhver lffrilegur, vefjafrilegur munur vri v hvta flki, sem ahylltist gyingdm og eim,sem ahylltust kristindm. Far, ef nokkrar af eim kenningum, sem hsklar Vesturlanda hafa troi upp almgann hafa haft jafn hrikalegar afleiingar og essar. Tunguml, siir og trarbrg eru huglg, .e. sofware, sem hgt er a breyta. Lkamsvefir og erfavsar eru hins vegar elislgir, .e. hardware. Menn sem tra v, a t.d. bandarski kvikmyndaleikarinn Kirk Douglas, sem er mjg sanntraur gyingur og hefur m.a. leiki vking frgri mynd samt rum gyingi, Tony Curtis, s af rum kyntti en arir hvtir menn eru a mnu viti ekki fyllilega me rttu ri. En essu tru margir lrustu vsindamenn Vesturlanda fram mija 20. ld og r skrtnu kenningar 19. aldar frimanna a gyingar su kynttur, sem nasistar geru a snum, lifa enn gu lfi hugarheimi fjlmenningarsinna samtmans og margra annarra.

Allir geta htt a vera bddistar, mslimar ea gyingar, og fjlmargir hafa gert a aldanna rs. Enginn getur hins vegar htt a vera indni, stralu- frumbyggi ea dverg- svertingi. Munurinn er elislgur, vraur inn sjlfa lkamsvefina. Augna- hr- og hlitur er afar ltill og merkilegur ttur ess flkna mls, tt hann s stundum, en alls ekki alltaf, mest berandi r fjarska.

stuttu mli er kenningin sem n rkir essi: Hugtaki kynttur er myndun ein. Umhverfi, ea menningin er a eina sem skilur milli lkra hpa. annig su Danir og dverg- svertingjar, Svar og Senegalar, Andaman-eyjskeggjar, Ainu- menn, stralu- frumbyggjar og Akureyringar allir alveg nkvmlega eins. Munur t.d. bskmanns og Bolvkings s aeins menningarlegur annig a s til dmis Bolvkingurinn fluttur til Botswana og lri ar sii bskmanna veri hann ekkjanlegur fr innfddum. Sama gildir s bskmaurinn fluttur til Bolungarvkur. Umhverfi eitt ri.

Munurinn s ekki bundinn erfavsa eins og kynstofnum dra- og jurtarkinu og menn sj t.d. hunda- ea kattasningum og sningum rsum ea orkdeum, heldur sjnhverfing, uppfinning vondra manna, svonefndra rasista. Allir su rauninni alveg eins.

essar amersku kenningar hafa allt me sr. r samrmast vel kristinni sifri og eirri kenningu a maurinn s herra skpunaverksins og standi sem slkur utan vi lfrki og lgml ess. Allir su skapair gus mynd. Auk ess er etta a, sem allir gviljair menn vilja helst tra, og eins og Jlus Sesar benti , tra menn v vallt best, sem eim hentar best. r henta lka stjrnvldum hvarvetna, v r stula a gu samkomulagi egnanna. skandi er, a r vru sannar. S hngur er , a r stangast vi skilningarvitin, alla reynslu kynslanna, allar erfir og meginlgml nttrunnar og lfrkisins. r krefjast ess a menn afneiti alfari snum eigin skilningarvitum og heilbrigri skynsemi, en a hefur mr snst vera helsti grundvllur, ef ekki sjlf forsenda allra trarbraga.

Og egar menn eru farnir a tra v a Papar su eins og Plverjar og Danir eins og dverg- svertingjar er skrefi stutt yfir a tra v a vtk hlutverkaskipting karlkyns og kvenkyns hvarvetna lfrkinu s lka myndun ein. San er svo xlun milli karlkyns og kvenkyns einnig afneita.

Flathyggjumenn lta ekki ar vi sitja: Fyrst svartir eru eins og hvtir og konur eins og karlar, v ekki a halda fram? Gfair eru eins og heimskir, ungir eins og gamlir og feitir eins og grannir. a segir sig sjlft.

Arir hpar hugsa sr a sjlfsgu til hreyfings: Dvergar hafa lti frilega. Litlir hljta a vera eins og strir, og eir segjast v vera alveg eins strir og hinir. eir bi einungis vi lrtta skorun (vertically challenged). Ljtir hafa lka skori upp herr gegn fallegu flki, sem eir segja vera haldi v sem kalla mtti tlits-fasisma (lookism). annig mtti endalaust halda fram og allir essir hpar telja sig vera a berjast fyrir jafnrtti og a sjlfsgu: lri og mannrttindum.

a segir sig sjlft, a a eru vinstri menn, sem eru forystu fyrir essum kenningum, sem n gna sjlfri grundvallarsto vestrns lris og mannrttinda, tjningarfrelsinu. etta eru vandltarar og skilja ekki umburarlyndi, vita ekki hva a er og reyna v a vinga a fram me dms- og lgregluvaldi. a er stll eirra, sem du blana austri dgum kalda strsins og gengu erinda eirra.

Forsvarsmenn hinna nju kenninga skilja heldur ekki ea ekkja lri og mannrttindi fremur en Sancho Panza ekkti eyju, tt hann si hana.

Og hva er lri? Aristteles sagi lri vera stjrn hinna mrgu heimsku hinum fu vitru. Raunar hfu flestallir heimspekingar Forn- Grikkja hina mestu skmm lri.

egar g var menntaskla fyrir mrgum rum voru greindarprf mjg tsku, og einn kunningi minn hlt mjg lofti kenningunni um sjtu prsentin. Rannsknir sndu nefnilega, a flestir vru einhvers staar grennd vi mealgreind. Um a bil fjrungur yfir og annar fjrungur undir mealgreind. v mtti tla, a nlgt v tveir riju, um 70% kjsenda llum kosningum su anna hvort greindir rtt meallagi ea beinlnis heimskir. Aeins um 30% hafi greind eitthva a ri yfir 110 stig, og yru eir v hjkvmilega undir llum kosningum.

Sjtu prsentin, .e. bandalag hinna mealgreindu og hinna heimsku, mundu alltaf sigra. rjtu prsentin, .e. gfumennirnir, mundu alltaf tapa.

mislegt m lta sr detta hug, sem styrkir essa kenningu, t.d. gfurlegt fylgi rna Johnsen. g man eftir skoanaknnun fyrir nokkrum rum, ar sem fram kom, a meiri hluti slendinga (.e. kjsenda) telur a Bubbi Morthens s meira skld en Hallgrmur Ptursson. annarri knnun kom fram, a um 29% slendinga (kjsenda) telur, a slin snist umhverfis jrina. g veit ekki hvort a er tilviljun ea ekki, a etta er um a bil sama hlutfall og Pratar fengu sustu skoanaknnun.

Vissulega m fyllast rvntingu yfir lrinu hj j, sem ks Jn Gnarr og Sylvu ntt yfir sig.

Hugmyndin um sjtu prsentin er mjg anda Aristtelesar og hefur yfirbrag hroka og ungishttar menntasklaskunnar, en mli er alls ekki svona einfalt. Raunar er enginn hlutur augljs ea einfaldur, egar tali berst a lri. g var essari kenningu sammla og er a enn. g tri miklu betur hinni heilbrigu skynsemi alls almennings en blari gfumanna, einfeldningnum Sancho fremur en mennta- og lrdmsmanninum don Quixote. Almenning er ekki hgt a blekkja til lengdar.

Abraham Lincoln orai essa hugsun best, en hugleiing hans um efni ntur sn best frummlinu:

You can fool all of the people some of the time,

And some of the people all of the time,

But you can not fool all of the people all of the time.

framkvmd er a reyndar svo lrisrkjum, a ltill minnihluti (a sjlfsgu r hpi menntamanna, rjtu prsentanna fyrrnefndu) fer me vldin og vingar vilja sinn og skoanir upp almenning, ekki sst me yfirrum snum yfir menntakerfinu og fjlmilun.

Margir arir en Cervantes hafa veitt athygli eirri stareynd aldanna rs, a lrir menn virast miklu, miklu meira autra og mttkilegri fyrir mis konar skrtnum grillum en sausvartur, jarbundinn almginn. Enginn veit rauninni hva greind yfirleitt er, en besta og eina skilgreiningin er essi: Greind er a, sem mlist greindarprfum. Ekkert anna.

Svonefndar gfur eru gjarnan mldar nmsgfum, en kjarninn nmsgfum er fyrst og fremst hfileikinn til a taka vi forritun umyra- og gagnrnislaust. S sem sfellt efast um a sem kennarinn segir ea a, sem stendur nmsbkunum mun aldrei n rangri sklakerfinu. annig mtti kannski segja, a viss trgirni s undistaa lrdmsins.

Eitt er alveg vst: lrdmur og heilbrigt vit og skynsemi fara ekki alltaf saman. Stundum mtti beinlnis tla a etta tvennt fari helst aldrei saman ea jafnvel tiloki hvort anna.

Hlsklanm, einkum svonefndum flagsvsindum felst a mestu a lra hugsun og skoanir annarra manna og vitna r, v engum er hgt a kenna a hugsa sjlfsttt. San vitna menn hver annan. rangurinn er svo mldur v hve margar bkur vikomandi hefur lesi. S er lrastur, og fr flesta akademska bkstafi vi nafn sitt, sem hleur verk sn flestum tilvitnunum og neanmlsgreinum.etta er hin svonefnda vsindalega afer.

Verkurinn er, a me hinni vsindalegu afer m komast a nnast hvaa niurstu sem vera skal, s umbnaurinn ngilega barmikill og hlainn ngilega miklum lrdmi. Sjlft innihald essa lrdms skiptir hr litlu ea alls engu mli, umbirnar llu.

Gott dmi eru svonefndir pstmdernistar. skrifum eirra gir llu saman. Feinar lnur eru teknar r Kant, Hegel, Schopenhauer ea Kirkegaard og fleiri og fleiri. Jafnvel Nietzsche kemur vi sgu og mundi rugglega sna sr vi grfinni ef hann vissi a. r llu essu vera, eins og tkast mjg hsklasamflaginu, einhvers konar klippimyndir, hlanar lrdmi, lmdar saman r sundurslitinni hugsun annarra manna.

etta er naglaspa, en naglinn spunni er aeins einn: Karl gamli Marx, enda eru etta yfirleitt meira ea minna frfallnir vinstri menn og marxistar.

ll hin barmiklu, hlru, langoru og yfirltislegu skrif strktralista, pst- strktralista og pstmdernista m draga saman eina stutta setningu. etta eru rj or, beint r smiju Orwells, og au eru essi: Lygi er sannleikur.

Kenningar pstmdernista passa a sjlfsgu vi flathyggjuna eins og fls vi rass, ekki sst essi yfirlsing Foucaults: ll saga er lygi!

Fyrst allir eru eins, ll saga lygi og lygi sannleikur v ekki a ljga upp alveg nrri sgu? Dmi um etta er svonefnd svrt saga, ar sem bin eru til myndu heimsveldi svrtustu Afrku og v jafnvel lst yfir a Pallas Aena hafi veri svrt og Beethoven smuleiis. Anna dmi er svonefnd kvennasaga, sem mun beinlnis vera kennd vi einhverja hskla hrlendis, sem hluti af hinum afar skrtnu kynjafrum.

Undirstaa eirra, eins og allra hinna undarlegu vsinda, sem hafa veri a koma fram sustu rum er ein og hin sama. Kjarninn er essi: Kynttir, kyn og kynhneigir mannanna eru eins.

g vil hr vekja srstaka athygli mjg mikilvgu atrii: Forsvarsmenn hinna nju kenninga brjta vissulega tjningarfrelsinu, undirstu alls lris og allra mannrttinda, en etta er ekki skoanakgun.

a er nefnilega ekki skoun ea kenning neinum skilningi, a t.d. indnar su ru vsi en stralu- frumbyggjar ea Danir ru vsi en dverg- svertingjar. etta er stareynd, skld, blkld, umbreytanleg og mtmlanleg. Sama gildir um mun karlkyns og kvenkyns ea samkynhneigar og gagnkynhneigar. etta eru hagganlegar stareyndir.

Hr er um a ra a, sem eir Kpernkus, Bruno og Galileo urftu a glma vi, nefnilega stareyndakgun. Hn er allt anna og miklu, miklu verra fyrirbri en hefbundin skoanakgun.

Sem fyrr sagi eru a mennta- og gfumennirnir, sem standa fyrir essum kenningum og standa vr um r. eir lru menn, sem nefndust mildum prestar og strfuu kirkjunni, starfa n hsklum og eru gjarnan kallair vsindamenn. Jess kallai frimenn og farsea. Ltill hpur lrra manna hefur vallt leitast vi a stra hugsun almennings. Blari um gruhsahrifin en njasta dmi. annig hefur a alltaf veri.

a gleymist oftast a r kenningar, sem enduu Auschwitzkomu ekki fr nasistum. Til ess skorti lrdm. r voru, eins og g hef ur bent , upprunnar hugarheimi lrra manna, vsindamanna, prfessora og doktora msum greinum vsinda vi marga virtustu hskla Vesturlndum.

Enn eru lka fjlmargir ungbnir, hlrir menntamenn vi msa hskla sem tra v fyrir fullt og fast, a steypan r Karli Marx s vsindi.

Allt nm er sjlfum kjarna snum sama elis og tlvuforritun. Slkt er eli jafnt uppeldis sem menntunar og hltur a vera a. Vi v er ekkert a segja. En eins og tlvuheiminum veltur allt gum forritsins. Su sjlfar grundvallarbreyturnar rangar verur forriti ntt.

mildum sfnuust flestallir mennta- og gfumenn kirkjuna og stu ar vr um plitska rtthugsun ess tma. a gleymist oft, a kirkjunni voru menntuustu, lrustu menn samtmans. Samkvmt jarmijukenningu Ptolemaiosar var til dmis vel hgt a reikna t gang himintungla me all gri nkvmni. essir treikningar voru afar flknir og raun voru eir prestar og lrdmsmenn sem dmdu Galileo og brenndu Bruno miklu lrari en sakborningarnir.

S galli var , a ll kenningin var rng. Allur eirra lrdmur og flknu treikningar voru til einskis. Sjlfar grundvallarbreytur forritsins, sem eir byggu , voru rangar.

sama htt mun s vsindamaur, jafnt raunvsindum sem svoklluum flagsvsindum, sem leggur a til grundvallar hugsun sinni og kenningum, a kynttir, kyn og kynhneigir mannanna su eins, alltaf komast a rangri niurstu. Undirstaan gengur ekki upp. etta er tm vitleysa.

Hinn slenski Sancho Panza, sem vi getum kalla Jn Jnsson Breiholtinu mesta basli me a skilja hinar nju hugmyndir. Honum ykir skp vnt um konuna sna, hana Jnnu, og vill ekki sra hana en hann ykist vita a svo gtar sem konur eru su tal hlutir sem karlar geta gert miklu betur, tt ekki vri nema vegna strar- og styrkleikamunar. Hann vildi til dmis ekki vilja ba borg, ar sem allt slkkvilii vri skipa konum. Hann yri kannski loksins a htta a reykja.

Og a er margt, sem Jn ekki skilur kynjafrunum. a voru j feministar, sem fyrstir bentu fyrir hlfri ld ea svo, a gjrvll heimsmenningin, listirnar, sagan, vsindin og tknin vru skpunarverk daura, hvtra karlmanna! Og er a ekki rtt?

Jn er alinn upp vi a, a Gu almttugur s mialdra hvtur karlmaur me skegg, og skilur v ekki kvennagufri. Sjnarmi hans eru me rum orum karllg, eins og sjnarmi karla hafa veri sustu sex milljn rin, ea allt san tegundin maur var til. Eftir nnur milljn r, egar essar amersku kenningar vera lngu gleymdar vera sjnarmi karlpeningsins enn karllg. Eins og brnin segja: a er bara svona!

Jni ykir samt skp vnt um konur, og ekki sst konuna sna, hana Jnnu Jnsdttur.

Jn er umburalyndur hjarta snu og hatar hvorki n ofskir hommana, tt hann botni hvorki upp n niur eim ea brlti eirra.

a sem Jn hins vegar langsamlega erfiast me a skilja ea stta sig vi hinum nju frum er fjlmenningarstefnan. Hann nr henni ekki. Til ess er hann ekki ngu lrur. Sancho Panza var besta skinn, og a er Jn lka, en hann veit, a fjlmenningin er bkstaflega a kljfa mrg jflg kringum okkur herar niur. Aeins arf a lta norrna fjlmila.

Jn er enginn okki og skynjar, a a er beinlnis andstyggilegt a hata ea lta niur nokkurn mann vegna kynttar hans. Slkt er ekki smandi. rtt fyrir a skilur hann ekki hvers vegna veri er a flytja til landsins, jafnvel kostna rkisins, alveg ntt, ur ekkt, gfurlega vikvmt og eldfimt vandaml, sem hvergi hefur tekist a leysa svo vel s, nefnilega kynttavandaml. a veri viloandi margar aldir, ef marka m reynslu annarra ja. Hvers vegna skpunum?

Jn veit, hvernig fr fyrir slenska hundinum, egar fari var a flytja skoska fjrhunda til landsins og ttast innst inni, tt hann ori kannski ekki a segja a upphtt, a eins fari fyrir slensku jinni. Afkomendur nlifandi slendinga veri framtinni einhvers konar landnmshnur eigin landi.

Jn orir ekkert a segja, nema traustra vina hpi. mildum voru efasemdarmenn sagir haldnir djflinum og brenndir. N eru eir sagir haldnir fordmum og dmdir.

Landi er, eins og nnur Vesturlnd, hgt og sgandi a breytast alrisrki.

En er tti Jns vi fjlmenningarstefnuna stulaus?

Don Quixote vildi berjast gegn ranglti og hjlpa bgstddum. a vilja hinir hlru arftakar hans lka gera. S hugmynd hefur veri sett fram, a vi slendingar sum rkir, bum vi lri og hfum miki landrmi, en rija heiminum s fullt af bgstddum, sem bi vi ranglti og skorti land. Best vri v a hjlpa eim me v flytja hinga, svona 3-5 milljnir til a byrja me.

A sjlfsgu er gert r fyrir fullkomnu lri, sem ir a vi sem erum innfddir mundum f innan vi 10% atkva og ingmanna Alingi (ef a fengi a heita Alingi). Vi mundum vera innan vi 10% ba slandi (ef a fengi a heita sland).

Svona hugmynd mundi Jn Jnsson, ppulagningameistari efra- Breiholti aldrei f. Til ess skortir hann lrdm. Stdentsprf dugar ekki, ekki einu sinni BA- gra. Ekkert dugar minna en prfessorsembtti. Allra helst staa hsklarektors. v skal ekki gleyma, a essi hugmynd kemur djpt innan r irum Samfylkingarinnar og svona hugsa margir lrir menn og konur dag, tt eir gangi kannski ekki alveg svona langt.

Er nema von, a Jn s hrddur?

Sjlfur hef g dvalist langdvlum erlendis og kynnst flki af fjlmrgum jernum, trarbrgum og kynttum. etta er yfirleitt prisflk, en eitt eiga eir, sem ekki eru sjlfir hvtir sameiginlegt og a er etta: eir eru fullkomnir rasistar, ekki sst svertingar, sem eru, samkvmt minni reynslu einstaklega gott, geugt og glalynt flk.

Enginn, sem er sjlfur svartur ltur sr detta a hug eitt augnablik, a hann s eins og hvtur maur. eim virast essir hlutir mjg ofarlega huga og eru sfellu a benda ann gfurlega mikla og vtka arfgenga mun sem er hvtum og svrtum (sjlfum sr hag, a sjlfsgu). eir vita a eir komast upp me etta, v enginn sem sjlfur er svartur hefur nokkurs staar veri dmdur fyrir rasisma.

Flathyggja og fjlmenning btur einungis hvta menn, og hvtum einum er refsa.

Fjlmenningin er alveg ngu erfi viureignar, tt munurinn s aeins huglgur, allir su af sama kyntti og hafi einungis lk tunguml, sii og trarbrg. annig m rekja flest allar styrjaldir 20. aldar til meira ea minna misheppnaar fjlmenningar. Menn eru enn a spa seyi af fjlmenningarrkjunum, sem hrundu fyrri heimsstyrjld, v rssneska, austurrsk- ungverska og tyrkneska. Strin Balkanskaga m rekja til ess austurrsk- ungverska og enn eru ltlausar styrjaldir leifunum af Ottomana- fjlmenningarrki Tyrkja vi botn Mijararhafs. Srland og Lbanon eru tv dmi af mrgum, en besta dmi um misheppnaa fjlmenningu er trlega srael.

En fjlmenningarstefnan er ekki einskoru vi sland og a vri erfitt, kannski alveg mgulegt a skerast r leik.

Forn- Grikkjum datt margt hug, og um fjlmenningarstefnu Vesturlanda m hafa essa tilvitnun, sem mig minnir a s r skylosi: sem guirnir hyggjast tortma, svipta eir fyrst vitinu.

Prestar mialda sgu alla sem ltu ljs minnsta efa um hina plitsku rtthugsun samtmans haldna djflinum. Efasemdarmaur n dgum er ekki lengur haldinn djflinum, heldur fordmum. Hann er sjlfkrafa kallaur hommahatari, karlrembusvn, ea, sem er allra, allra verst: rasisti. annig tekst eim a halda hvers kyns gagnrni skefjum.

Hmsexalistar, feministar og fjlmenningarsinnar ntmans nota, egar harbakkann slr, njan djful: Adolf Hitler og ra hans.

Ef einhver ltur ljs alvarlegan efa er lgreglunni beitt. a gerist hr slandi fyrir nokkrum rum, egar eitthvert manngrey var dregi af lgreglu fyrir Hstartt og maurinn dmdur fyrir a beita snum eigin skilningarvitum, hafna hinni opinberu skoun og neita v a svartur maur vri eins og hvtur.

Honum var fundi a til srstakrar refsiyngingar, a hafa gefi skyn a elislgur munur vri kynttum manna. Fleiri munu fylgja kjlfar hans.

Til a bta hfui af skmminni eru essar afarir, a orwellskum htti, vallt settar fram undir formerkjum mannrttinda.

N vri g sastur manna til a hallmla hommum, konum, svertingjum, dvergum, feita flkinu ea rum sem eiga undir hgg a skja lfsbarttunni. Mr dettur ekki hug a ofskja etta flk nokkurn htt ea gera hlut ess, tt mr hundleiist svonefnd rttindabartta essara hpa. Hins vegar, svo g tali beint r pokanum, nenni g bkstaflega ekki a velta mr upp r vandamlum eirra og s alls ekki hvers vegna g tti a vera skyldugur til a gera a.

etta er trlega refsivert, v n hefur veri stofnu n hlf- opinber rarma hugsanalgregla, til a hafa eftirlit me skounum manna. Samtkin 78 sj um hommana. Jafnrttisstofa lgskir hvern ann, sem efast um a konur su fullkomnir jafnokar karla til allra hluta og starfa, og Hatursorrulgregan getur krt og fengi dmdan hvern ann, sem efast um a kyn, kynttir ea kynhneigir su eins.

Ekki arf a taka fram a allar essar stofnanir kenna starfsemi sna alveg srstaklega vi mannrttindi.

Don Quixote taldi illa galdramenn villa mnnum sn. eir meinuu ru flki a sj, a vindmyllur vru rauninni risar og jfar og glpamenn vru fagrar konur lgum.

Hmsexalistar, feministar og fjlmenningarsinnar telja, a ef eir geti aeins ri niurlgum hinna vondu galdra- og sjnhverfingamanna, sem eir nefna hommahatara, karlrembusvn og rasista, muni hi sanna koma ljs: rauninni s samkynhneig eins og gagnkynhneig, konur eins og karlar og svartir eins og hvtir.

Eyjan , fyrirmyndarrki, muni svo loks rsa r hafi og eirri eyju muni rkja jafnrtti, lri og mannrttindi . Allir veri ar nkvmlega eins og hugsi eins. etta er draumur eirra og framtarsn.

g vildi ekki ba eirri eyju.

En hva mundi Sancho Panza segja um essar hugmyndir? Hva mundi hann til dmis hafa sagt um presta, sem vilja lmir draga sklltta, skeggjaa karla upp a altarinu og vgja saman? Hann yri aldeilis hlessa. Meira a segja don Quixote hafi ekki hugmyndaflug til a lta sr detta slkt hug.

a eru ekki mrg r san, a hver s sem hefi haldi v fram, a svartir vru eins og hvtir, konur eins og karlar og samkynhneig og gagnkynhneig vri eins, hefi veri talinn alvarlega veikur og sendur geveikrahli. Forsvarsmenn hinna nju kenninga sna hins vegar engin ytri merki gernnar truflunar, fremur en don Quixote, sem var manna virulegastur fasi.

eir froufella ekki, ganga hreinlega og snyrtilega til fara og skreyta flestir nfn sn akademskum titlum. Sumir klast meira a segja skikkju dmarans. Og eim er alvara: Hver s sem efast um hinar nju kenningar getur tt von allt a tveggja ra dvl fangelsi, skv. 233. grein almennra hegningarlaga. Hstirttur hefur snt a verki, a hann er til jnustu reiubinn.

Refsingar munu yngjast me runum, v essum kenningum verur ekki haldi til streitu til lengdar nema me valdi. Innrtingin (.e. frslan) dugar kannski stundum til a kfa tilteknar skoanir, en augljsum, blkldum stareyndum verur ekki trmt me heilavotti.

Skoanakgun er eitt, stareyndakgun er anna.

etta flk skilur ekki, a ljtur sannleikur er lka sannleikur og hvt lygi er lka lygi. Alltaf vera einhverjir, sem neita a taka tt ykjustuleiknum. Lgreglu og dmsvaldi verur v a beita sauknum mli, vegna ess a svartir munu halda fram a vera svartir og gjrlkir hvtum teljandi arfgengum ttum.

Konur munu lka fram vera konur og hommar vera fram hinsegin. Verldin mun halda fram a vera eins og hn er, ekki eins og vi viljum a hn s.Lgregla og dmarar munu v f ng a starfa umkominr.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Tmas Ibsen Halldrsson

Sll Vilhjlmur

Grein n er afar athyglisver og get g a mestu teki undir me r.

Flathyggjuflk, eins og nefnir a, olir ekki a til su eir sem hafa ara lfssn en eir sjlfir og kall , .e. okkur, sem hafa arar skoanir, fordmafulla. g hef hins vegar hvergi s ara eins fordma og sem koma r hpi flathyggjuflks.

akka r fyrir grein na. Lifu heill.

Tmas Ibsen Halldrsson, 19.8.2016 kl. 16:15

2 Smmynd: Vilhjlmur Eyrsson

g akka.

Vilhjlmur Eyrsson, 19.8.2016 kl. 17:00

3 Smmynd: Jnas Gunnlaugsson

Slir og blessair.

Mikill og gur frleikur.

Egilsstair, 19.08.2016 Jnas Gunnlaugsson

Jnas Gunnlaugsson, 19.8.2016 kl. 23:59

4 Smmynd: orsteinn H. Gunnarsson

akka pistilinn, urfti 2 vaktir til a lesa etta en a var ess viri. Gott a a su enn til menn essu landi sem ora a hafa skoanir og gagnrnahugsun og ba r svona skemmtilegan kenninga bning.

Kv, orsteinn Hallgrmur

orsteinn H. Gunnarsson, 20.8.2016 kl. 10:00

5 identicon

Tr snilld

Alexander Smri Gjveraa (IP-tala skr) 20.8.2016 kl. 10:42

6 Smmynd: Loncexter

Gott Vilhjlmur. Vonandi vera essi skrif til a svifta hulum fr augum flathyggjuflksins ? Ef ekki, erum vi vondum mlum.

Loncexter, 21.8.2016 kl. 09:25

7 Smmynd: halkatla

V :)

Ef g tti a telja upp allt sem mr fannst islegt og a sem g var sammla greininni yri kommenti mitt lka langt og greinin sjlf! Sem var btw kannski aeins lengri kantinum en aer samt allt lagi.

halkatla, 21.8.2016 kl. 10:16

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband