Krossferđir og hálfmánaferđir

 Ţessi grein birtist í Mogganum fyrir nokkrum árum, en mér finnst allt í lagi ađ birta hana hér aftur, einkum í ljósi nýlegrar umrćđu um múslima. Ţessi útgáfa er mun ítarlegir og betri en Moggagreinin.

 

Sú árátta Vesturlandabúa , einkum ţó vinstri manna, ađ taka jafnan málstađ hatursmanna sinna, en svívirđa sína eigin menningu er ekki ný.Eitt dćmiđ er, hvernig menn lengi hafa útmálađ hina vođalegu villimennsku Vesturlanda á miđöldum og talađ um yfirburđi svokallađrar „arabískrar menningar”. Einkum ţykir fínt ađ níđa niđur tilraun kristinna manna til ađ endurheimta lönd sín, ţ.e. krossferđirnar. Ţađ gleymist alveg, ađ ţegar gagnsókn hinna kristnu hófst um 1100 höfđu múslimar veriđ í samfelldri „hálfmánaferđ” , heilögu stríđi (jihad), gegn hinum kristna heimi í meira en fjórar aldir.

 Ţađ gleymist líka, ađ nánast öll löndin (nema Persía), sem arabar hernámu á sjöundu og áttundu öld, voru kristin, og kristnir voru enn fjölmennir í mörgum ţeirra, og sums stađar í meirihluta viđ upphaf gagnsóknarinnar, ţ.e. krossferđanna.

En hver var ţessi „arabíska” menning, sem alltaf er veriđ ađ tala um? Mönnum virđist alveg sjást yfir, ađ löndin, sem arabar réđust á, hertóku og afkristnuđu mynduđu suđur- og suđausturhluta Rómaveldis. Arabar höfđu enga menningu ađ fćra ţví fólki sem byggđi ţessi lönd, ekkert annađ en úlfalda sína, trúbók og tungumál. Kóraninn má ekki ţýđa, en kunnátta í honum á frummálinu er nauđsynleg múslimum. Arabíska breiddist ţví hratt út, en gríska og latína hurfu. En íbúar Botnalanda og Norđur- Afríku voru ekki „arabar”, ţótt ţeir vćru orđnir mćltir á arabísku og trúđu nú á Kóraninn í stađ Biblíunnar. Ţeir voru afkomendur Grikkja, Rómverja, Fönikíumanna, Hittíta, Assýringa og Forn- Egypta og menning ţeirra var ekki runnin frá aröbum, heldur ţessum ćvafornu ţjóđum.  

Afstađa araba til menningar kom vel fram, ţegar ţeir hertóku Alexandríu. Bókasafniđ mikla stóđ enn, ţrátt fyrir mörg og mikil fyrri áföll. Amr, foringi arabanna sagđi ţá eftirfarandi: „Ef ţađ, sem stendur í ţessum bókum stendur ekki í Kóraninum, er ţađ villutrú. Ef ţađ stendur líka í Kóraninum, ţurfum viđ ekki á ţví ađ halda!” Síđan lét hann brenna safniđ til kaldra kola. Ţar týndust endanlega ótalmörg rit grísk-rómverskra heimspekinga, skálda og sagnaritara. 

Ţó má vel tala um „islamska menningu”, en hver var hún?. Jú, ţeir afrituđu allmikiđ af ţeim (vestrćnu) ritum, sem ekki höfđu brunniđ í Alexandríu, en lögđu nánast ekki neitt nýtt til málanna. Rómverjar höfđu lengi stundađ verslun viđ Indland og stofnađ ţar kristna söfnuđi og höfđu haft viđskipti allt til Kína. Ţetta hélt áfram undir nýjum herrum, en kaupmennirnir töluđu ekki lengur grísku og latínu, heldur arabísku. Á Indlandi kynntust ţeir núllinu og indverskum tölustöfum, sem síđan eru ranglega nefndir „arabískir”.

Arabar og múslimar héldu líka viđ einum fornum siđ, sem hinir „frumstćđu” Vesturlandabúar aflögđu hjá sér á miđöldum, nefnilega ţrćlahaldi, ţrćlasölu og ţrćlaveiđum, sem ţeir stunduđu langt fram á tuttugustu öld og Íslendingar kynntust 1627.  

Ţegar Múhammeđ hóf „heilagt stríđ” gegn hinum kristna heimi á sjöundu öld voru Vesturlönd nánast varnarlaus eftir hrun vesturhluta Rómaveldis. Mannfjöldi hefur aldrei veriđ minni eftir látlausar styrjaldir ţjóđflutningatímans og gífurlega mannskćđar drepsóttir. Í austri voru bćđi aust- rómverska ríkiđ og hiđ ný- persneska í sárum eftir langvinnar innbyrđis styrjaldir. Sjöunda öldin er myrkust hinna myrku miđalda, svo myrk, ađ oft er hlaupiđ yfir hana í sögubókum og fariđ beint til Arabíu.

Inn í ţetta valda- tómarúm réđust herskarar Múhammeđs og eftirmanna hans. Sigurför ţeirra er lćrdómsrík enn í dag, ţví hún byggđist ekki á hernađaryfirburđum innrásarmannanna, heldur á fámenni og innbyrđis sundrungu kristinna manna. Deilurnar skćđu og illskiljanlegu nútímamönnum um heilaga ţrenningu og eđli Krists voru ţá enn svo illvígar, ađ fjölmargir kristnir menn, einkum í Sýrlandi og Egyptalandi töldu hinn orţódoxa keisara í Konstantínópel beinlínis vera sjálfan Antí- Krist og tóku herskörum Múhammeđs fagnandi, ţví hann lofađi ţeim, ólíkt keisaranum, trúfrelsi. Sem dćmi má nefna, ađ erkibiskup Kopta í Alexandríu fađmađi Amr ađ sér eftir hernámiđ og ţakkađi honum innvirđulega fyrir ađ hafa losađ sannkristna menn viđ hinn vođalega, orţódoxa keisara.  Múslimar gleymdu hins vegar ađ taka fram, ađ ţetta „trúfrelsi” táknađi, ađ kristnir menn urđu skattpíndur, nánast réttlaus undirmálslýđur. Síđar lét Tyrkjasoldán t.d. kristna menn afhenda sér ung sveinbörn í ţrćldóm, sem alin voru upp í islam, en síđan voru ţessir „janitsarar” notađir til ađ berja á kristnum frćndum sínum.  

Á Spáni höfđu Vestgotar ríkt sem lítil, lokuđ og herská yfirstétt síđan á fimmtu öld. Ţeir höfđu framan af talađ annađ mál og veriđ annarar trúar en landsmenn, svipađ og Márar síđar, en höfđu ţó látiđ af Aríusar- kristni fyrir nokkru og töluđu tungu landsmanna. Ţeir lágu í sífelldum innbyrđis illdeilum, einkum um ríkiserfđir og lauk svo, ađ hópur ađalsmanna keypti múslimskan berbahöfđingja nokkurn, Tarik, og her hans  ásamt Julian, hertoga Aust- Rómverja í Ceuta til liđs viđ sig í deilu viđ Vestgotakonung. Kóngur féll í fyrstu orrustunni, og ţessi múslimski málaliđi sá, ađ landiđ var gott, en fyrirstađa lítil og tók ţví völdin sjálfur.

Herför múslima var gífurlegt áfall hinum kristna heimi. Siglingar á Miđjarđarhafi minnkuđu mjög og t.d. lagđist pappírsnotkun af í Evrópu um skeiđ, ţví pappír Rómaveldis hafđi allur komiđ frá Egyptalandi. Árás og innrás múslíma var loks stöđvuđ í Miđ- Frakklandi, en ţađ var ekki fyrr en 1095, sem kristnir menn blésu til gagnsóknar. Ávallt er, og međ réttu, talađ um ofstćki hinna kristnu, sem var vissulega mikiđ. En uppblásiđ tal um yfirburđi „arabískrar” menningar undir formerkjum „fjölmenningar” og „pólitískrar rétthugsunar”, verđur hvimleiđara međ hverju ári sem líđur.  


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Heil og sćll Vihjálmur; ćfinlega, og ţakka ţér fyrir afbragđs samantektina.

Eins; og ţú manst, höfđu fćndur mínir - Húlagú Khan og Möngkhe bróđir hans, ráđ og framtíđ Arabíuskagans í hendi sér, eftir stórsigur Húlagús, á Al- Mustasim Kalífa í Baghdad, í Febrúar 1258, og yfirtöku Möngkhes á Sýrlandi og nágrenni, en ţeim auđnađist ekki, ţví miđur, ađ fylgja ţeim sigrum eftir, annarrs; vćri Heimsmyndin líklega sýnu geđţekkari í dag, og ströggliđ á milli Gyđinga og Araba, tćpast til stađar.

Međ beztu kveđjum; sem oftar, úr Árnesţingi /

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skráđ) 1.8.2013 kl. 21:22

2 Smámynd: Gísli Ingvarsson

"En uppblásiđ tal um yfirburđi „arabískrar” menningar undir formerkjum „fjölmenningar” og „pólitískrar rétthugsunar”, verđur hvimleiđara međ hverju ári sem líđur". - Get tekiđ undir ţetta.

Gísli Ingvarsson, 1.8.2013 kl. 22:48

3 Smámynd: Hrólfur Ţ Hraundal

Takk Vilhjálmur, ţarft mál.  Langi okkur ekki ađ vera til ţá bjóđum viđ velkominn Draug Múhameđs.

Hrólfur Ţ Hraundal, 2.8.2013 kl. 00:21

4 identicon

Góđ grein og gott innlegg í umrćđuna um yfirtöku múslima á Evrópu.

Jóhann Guđni Ragnarsson (IP-tala skráđ) 2.8.2013 kl. 03:12

5 Smámynd: Jón Valur Jensson

Margt mjög gott hjá ţér hér og ţarft til áminningar, Vilhjálmur. Sumu er vissulega sleppt, en margir Íslendingar hafa samt gott af ađ láta hrista upp í sér.

Jón Valur Jensson, 2.8.2013 kl. 04:14

6 Smámynd: Brynjólfur Ţorvarđsson

Sagnfrćđin er nú eitthvađ ađ vefjast fyrir ţér, ţótt margt sé reyndar rétt - mikill meirihluti íbúa ţeirra landa ţar sem í dag er töluđ Arabíska utan sjálfs Arabíuskaga voru ekki Arabar, ţeir voru kristnir íbúar Rómarveldis eđa afkomendur ţeirra.

Nýjasta sagnfrćđi í kringum hernám Araba á Botnalöndum og Egyptalandi bendir hins vegar á klofning kristnu kirkjunnar, ţar sem Egyptar voru fyrst og fremst mónófýsistar (Koptar eins og ţađ nefnist í dag), í Palestínu var mónófýsism einnig algengur. Svo voru auđvitađ Gyđingar um allt svćđiđ, jafnvel í Jerúsalem.

Langvinnum hernađi Persa gegn Rómverjum lauk eftir misheppnađa tilraun Persa til ađ leggja undir sig Botnalönd. Bćđi stórveldin nýttu sér fjölmennan hóp leiguliđa sem bjuggu á jađarsvćđum eyđimerkurinnar, arabískumćlandi. Rómverjamegin nefndust ćttbálkasamtök Araba "Kúarashi". Í kringum 630 var máttur svo ţorrinn beggja vegna átakanna ađ hvorugt ríkiđ gat haldiđ uppi greiđslum til arabísku leiguliđaćttbálkanna. Ţar er komin höfuđástćđa innrása til austurs og vesturs, Arabar voru orđnir mjög fjölmennir og vel vopnum búnir og sáu sig tilneydda til ađ ráđast gegn fyrrum vinnuveitendum.

Heraklios keisari var nýbúinn ađ endurheimta Botnalönd úr höndum Persa (atburđur sem ýjađ er ađ í Kóraninum). Heraklios ákvađ ađ kaţólskan skyldi einu leyfđi trúarbrögđin í Rómarríki og átti ađ ţvinga bćđi Gyđinga og mónófýsista til trúskipta međ vopnavaldi. Gyđingar gengu til liđs viđ arabískar leiguliđafylkingar sem höfđust viđ í sýrlensku eyđimörkinni og í sameiningu lögđu ţeir undir sig Palestínu. Rómverska setuliđiđ gat ekki stađist áhlaup hins eiginlega landnamćrahers arabísku leiguliđaćttbálkanna.

Egyptaland gafst upp án átaka og sendi setuliđiđ heim, ekki var ţađ vegna ótta viđ Arabíska innrás, miklu frekar af ótta viđ trúarofsóknir Rómverja. Enda lifđi koptíska kirkjan af og er enn til í dag.

Múhammeđ hefur trúlega lifađ einhvers stađar í Jórdan, og borgin Mekka hefur veriđ ţar líka. Hann er án efa höfundur Kóransins en allt annađ sem sagt er um hann er meira og minna uppspuni, skrifađur hundrađ til tvöhundruđ árum seinna. Eftir ađ Arabar voru búnir ađ ná undir sig heimsveldi vantađi ţá trúarbrögđ og tóku Kóraninn og Múhammeđ upp. Fyrstu moskurnar sýna ađ beđiđ var í vesturátt í Basra og í austurátt í Alexandríu, sem sagt hefur Mekka legiđ einhvers stađar ţar á milli. Ţegar leiđ fram á 9. öldina vissi enginn lengur hvar Mekkína var, Kalífinn "bjó hana til" í Arabíu, skammt frá Medínu sem var fornfrćg borg.

Ţessi sagnfrćđi er mjög ný og umdeild, t.d. má sjá nokkuđ ađra (og mun ćvintýralegri) sagnfrćđi á Wikipedia. Ef ţú hefur í alvöru áhuga á ađ kynna ţér nútíma sagnfrćđi ţá mćli ég međ bók Tom Hollands, "In the Shadow of the Sword: The Birth of Islam and the Rise of the Global Arab Empire" (2013).

Varđandi ţrćlahaldiđ ţá var ţađ stundađ í Evrópu miklu lengur en ţú virđist halda. Enda voru ţađ kristnir ţrćlasalar sem sinntu markađnum í múslímska heiminum. "Tyrkirnir" sem réđust á Ísland voru evrópskir og kristnir, sjórćningar og ţrćlasalar sem seldu varning sinn hćstbjóđandi viđ Miđjarđarhaf.

Ţađ er eitthvađ svo innilega barnalegt ađ halda ađ nútíminn sé einhvers konar framhald af stríđsrekstri fornaldar. Kristnir eru ekkert skárri en Múslímar, og Múslímar hafa ekki minna af sagnfrćđi og ţjóđsögum til ađ ala á hatri á Kristnum en Kristnir hafa gegn ţeim. Í ljósi sögunnar hafa Kristnir alltađ fariđ verr međ Múslíma en öfugt, ekki endilega vegna ţess ađ Kristnin hafi aliđ á meira ofbeldi - ţótt fćra megi rök fyrir ţví!

Frelsi frá trúarbrögđum er besta leiđin út úr ofbeldishugsun fornaldar.

Brynjólfur Ţorvarđsson, 2.8.2013 kl. 07:21

7 Smámynd: Brynjólfur Ţorvarđsson

Úbbs, kallađi Mekka óvart Mekkína - ţađ var víst langamma mín austan af fjörđum!

Brynjólfur Ţorvarđsson, 2.8.2013 kl. 07:23

8 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Ég veit fullvel, ađ stöku ţrćla mátti finna hér og ţar í Evrópu a.m.k. fram á 18. öld, en í framkvćmd voru ţrćlahald, ţrćlasala og ţrćlaveiđar löngu horfnar úr Vestur- Evrópu um 1500. Ţađ hélst ţó í Aust- Rómverksa ríkinu allt til loka og áfram hjá arftökum ţess í Moskvu fram á 19. öld.  Ţeir Evrópumenn í ţjónustu Norđur- Afrískra sjórćningja sem vísuđu ţegnum  Tyrkjasoldáns til Íslands voru alveg örugglega ekki kristnir, heldur trúskiptingar, sem sjálfir höfđu veriđ teknir herfangi á Miđjarđarhafi og tekiđ Islam. Ţađ er óhugsandi, ađ kristnum mönnum vćru falin mannaforráđ yfir múslimum. Ađ ţađ hafi veriđ „kristnir ţrćlasalar“ sem „sinntu markađnum í múslimska heiminum“ er undarleg stađhćfing, svo ekki sé meira sagt.

Ţú segir ađ múslimar hafi fariđ betur međ kristna en öfugt, sem er mjög umdeilanlegt. Réttindi kristinna manna í löndum Múhammeđs var nánast engin og ţeir bćđi skattpíndir og réttdrćpir fyrir minnstu sakir og í raun kraftacerk, hve margir hafa ţraukađ ţar.

Vilhjálmur Eyţórsson, 2.8.2013 kl. 09:27

9 Smámynd: Brynjólfur Ţorvarđsson

Vilhjálmur, múslímar fyrr á tímum fóru helst aldrei út fyrir heim Íslam. Ţeir notuđu kristna málaliđa, eđa stunduđu viđskipti viđ sjórćningja. Ég er ekki viss um ađ ţađ hafi veriđ neinir múslímar um borđ í skipunum sem hingađ komu!

Feneyjingar voru stórtćkir í ţrćlaviđskiptum, sem og Genóumenn. Ástćđan fyrir ţví ađ verulega dróg úr ţrćlahaldi í Evrópu var fyrst og fremst efnahagsleg, vistarbönd smábćnda og leiguliđa kom í stađinn. Ţrćlar voru enn til fram á nútíma, ţótt ţeir vćru ekki margir.

Af hverju ćttu kristnir ekki ađ stunda ţrćlaveiđar og verslun međ ţá viđ Miđjarđarhaf, ţeir voru nú iđnir viđ kolann annars stađar fram á 19. öld. Og ţađ er einfeldningslegt ađ halda ađ múslímar og kristnir gátu ekki stundađ viđskipti sín á milli, ţvert á móti stunduđu ţeir viđskipti í stórum mćli. Ţađ er vel ţekkt ađ kristnir ţrćlasalar stunduđu viđskipti viđ íslamska heiminn, ţetta gerđu t.d. Vćringjar og Víkingar í stórum stíl, gegnum Svartahaf og Kaspíahaf. Fenyjingar einnig eins og ég nefndi, sem og ađar verslunarţjóđir viđ Miđjarhaf.

Kristnir hafa oftast haft talsvert meiri réttindi í múslímskum löndum en ekki-kristnir í kristnum löndum (rétt ađ hafa í huga ađ kristnir, gyđingar og zóróastríanistar nutu sérréttinda innan Íslam, ađrar trúgreinar voru illa liđnar). Kristnir og gyđingar flúđu ofsóknir úr hinum kristna heimi, t.d. til Andalúsíu og síđar til Ottómana. Oftast sćttu kristnir engum sérstökum ofsóknum, ţótt rétt sé ađ allir ekki-múslímar borguđu hćrri skatta. Stundum áttu sér stađ ofsóknir, en ţađ var fáttítt og stađbundiđ.

Kristnir nutu réttinda í múslímskum löndum. T.d. voru fjöldamörg klaustur í nágrenni Bagdad á 8. og 9. öld, héldust allt fram ađ innrás Timurlane um 1400 (hann stundađi hins vegar miklar ofsóknir á hendur kristnum í nafni Íslam), Nestóríanismi lifđi góđu lífi og dreifđist víđa (og finnst sums stađar enn). Allar litlu sértrúarkirkjurnar sem kaţólskir vildu bćla lifđu af međal múslíma, t.d. Koptar og sýrlenska kirkjan. Í dag eru múslímar hins vegar margir orđnir miklu harđari gegn kristnum innan Íslam, mađur spyr sig hvort ţetta sé svar viđ "múslímar vs. kristnir" málflutning á borđ viđ ţann sem lesa má hjá ţér?

Frá múslímum séđ hefur hinn kristni heimur stundađ samfelldan hernađ gegn ţeim frá ţví krossferđirnar hófust. Öll múslímsk lönd hafa veriđ hersetin af kristnum, sum oftar en einusinni, og sum eru enn hersetin. Múslímar mćta miklu hatri í kristnum löndum, nokkuđ sem ţeir skilja illa og endurgjalda yfirleitt ekki heima fyrir.

En stćrsta heimskan er ađ halda ađ heimurinn skiftist í "góđa" kristna og "vonda" múslíma. Eđa öfugt.

Brynjólfur Ţorvarđsson, 2.8.2013 kl. 10:26

10 identicon

Mjög góđ grein.

farmann (IP-tala skráđ) 2.8.2013 kl. 12:38

11 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Ţetta er skrýtinn grautur, sem ţú setur hér fram Brynjólfur minn sćll. M.a. virđist ţú ekki gerar greinarmun á kaţólskum, sem heyrđu undir páfann í Róm og orţódoxum (rómversk- kaţólskum) sem heyrđu undir patríarkann í Konstantínopel og keisarann ţar, en í Býnsansríkinu var ţrćlahald stundađ allt til loka. Ţađ er alveg rétt, ađ ţađ voru félagslegar og efnahagslegar ástćđur, sem fyrst og fremst ollu ţví ađ ţrćlahald lagđist ađ heita má alveg af í hinni kaţólsku Vestur- Evrópu á miđöldum. Skip sjórćningjanna úr barbaríinu voru mönnuđ landshornalýđ af ýmsu tagi, en ţeir voru ađ sjálfsögđu búnir ađ taka trú á Allah. Annars hefđu ţeir ekki fengiđ ađ láta úr höfn. Feneyingar og Genúamenn stunduđu mikil viđskipti viđ aust- rómverska ríkiđ, ţar á međal ţrćlaviđskipti, en ţađ breytir engu um ţađ ađ ţrćlahald, ţrćlaveiđar og ţrćlasala var löngu orđin Vestur- Evrópumönnum framandi á dögum landafundanna og kostađi miklar sálarkvalir ađ taka aftur upp ţrćlahald í nýju nýlendunum í Ameríku. (Raunar stunduđu Astekar sjálfir umfangsmikiđ ţrćlahald fyrir komu Spánverja).

Um réttindi kristinna manna í löndum múslima má lesa í tilskipun Ómars frá 640, sem gilti í meginatriđum í Ottómanaríkinu allt fram í fyrri heimsstyrjöld og er ađ hluta til fylgt í sumum löndum múslima enn í dag. Nokkur dćmi: Ef múslimi vildi setjast, varđ kristinn mađur ađ standa upp. Kristnn sem sló múslima var réttdrćpur, en múslimi sem sló kristinn mann refsilaus. Ţeir máttu ekki reisa nýjar kirkjur eđa halda viđ ţeim sem fyrir voru. Kristinn mađur sem bar sverđ viđ belti var réttdrćpur. Kristnir urđu ađ gyrđast kađli eđa leđurbelti og máttu ekki ríđa hesti, ađeins asna, úlfalda eđa múlasna, ţeir urđu, eins og gyđingar hjá Hitler ađ auđkenna sig, ekki međ gulri stjörnu, heldur međ ţví ađ skera hár sitt og skegg međ sérstökum hćtti og máttu ađeins gyrđa sig leđurbelti eđa kađli. Ţannig má lengi halda áfram. Óskaplegur barnaskapur hefur lengi veriđ í gangi varđandi stöđu kristinna manna međal múslima. En ţeim stóđ alltaf opin sú leiđ, ađ taka upp islam og losna ţannig ekki ađeins viđ ofurskatta sem á ţá voru lagđir heldur viđ allt ţađ sem ég hef hér upp taliđ og margt fleira. Ţađ er í rauninni kraftaverk, hve margir kristnir héldu fast viđ trú sína viđ ţessar ađstćđur.

Stađa gyđinga var örlítiđ skárri en ţó nánast hin sama. Ţeir voru fyrirlitnir eins og kristnir menn. 

Vilhjálmur Eyţórsson, 2.8.2013 kl. 13:46

12 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Eitt enn: Ţú segir: „Frá múslímum séđ hefur hinn kristni heimur stundađ samfelldan hernađ gegn ţeim frá ţví krossferđirnar hófust.“ Ţér sést alveg yfir ađ sjálf hugmyndin um „heilagt stríđ“ gegn villutrúarmönnum er algerlega múslimsk og eins og ég bendi á í greininni réđust múslimar á bókstalflega öll lönd kristinna manna viđ Miđjarđarhaf allt frá ţví á sjöundu öld ţar til kristnir loksins, loksins gripu til varna og gagnsóknar um 1100.  Í raun má vel segja ađ krossferđirnar hafi veriđ farnar ađ fyrirmynd múslima sem höfđu ekki ađeins ráđist á og hrifsađ helgustu vé kristinna manna međ vopnavaldi, heldur héldu uppi látlausum árásum á löndin viđ norđanvert Miđjarđarhaf á fyrri hluta miđalda.

Vilhjálmur Eyţórsson, 2.8.2013 kl. 13:58

13 identicon

Flottur pistill ađ venju vinur.

Ţađ er hreint út sagt ótrúlegt hversu mikiđ vinstri menn mćra yfirgangssömustu trúarbrögđ sem völ er á.

Eins og ţú sagđir eitt sinn..ef vinstri menn velja sér málstađ ţá getur mađur hengt sig upp á ţađ ađ hann er rangur, andvestrćnn og hreinlega fjandsamlegur öllum góđum gildum...ţetta er svo rétt s.b dekur ţeirra viđ kommúnisma og islam.

Ég hef fengiđ svo harkalega upp í kok á einstefnu sannleik vinsti manna ađ ég er nánast hćttur ađ hefla málfar mitt er ég karpa viđ ţá, bćđi í netheimum sem og í daglega lífinu.

Ţessum mönnum er ekki viđbjargandi og ţađ er ekkert sem segir ađ ég ţurfi ađ sýna ţessu liđi vott af virđingu..nei sá tími er liđinn og tími kominn til ađ kalla hlutina sínum réttu nöfnum og segja hingađ og ekki lengra !

Vesturlandabúar hafa lagt fram blóđ,svita og tár til ađ botnfesta ţau réttindi sem vi búum viđ og ţađ á engan afslátt ađ veita ţegar plága líkt og islam gerir sig breiđa á okkar svćđi !

Hvar skráir mađur sig annars í hvítliđasveitirnar ?

Ég vćri meira en til í ađ sparka í vinstri rassa ţessa fáu daga sem ég er ekki á sjó....

runar (IP-tala skráđ) 2.8.2013 kl. 18:24

14 Smámynd: Salmann Tamimi

Brynjólfur, mjög góđ grein. Vonandi ţessi gervi sagnfrćđingar koma međ stađreyndir en ekki búa til sögulega atburđi. t.d bókasfniđ í Alexandria var brennt löngu áđur en Íslam var tíl. ariđ ca 400. Ţađ ţarf engin ađ vita hvađan Algebra og fl kom.

Salmann Tamimi, 2.8.2013 kl. 18:38

15 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Bókasafniđ í Alexandríu brann fyrst um 50 f. Kr. í átökum Sesars og Oktavíanusar, en ţađ var endurreist og var enn stćrra á fyrstu öldum okkar tímatals. Önnur atlaga var gerđ ađ ţví af kristnum ofstćkismönnum um 400 og ţađ fór í niđurníđslu, en var ţó enn til stađar eins og kemur vel fram í ferđasögu konu einnar frá Konstantinopes, sem skrifađi dagbók um ferđ sína til Alexandríu um 620, rétt fyrir árás múslima. Ţar kemur skýrt fram, ađ borgin var enn háborg grískra frćđa og vísinda. Safniđ var dreift á nokkra stađi, en ţađ var enn til. 

Ţađ helsta sem arabar lögđu til málanna í stćrđfrćđi var ađ nota nafniđ „algebra“ um sköpunarverk Evklíds og annarra forn- grískra stćrđfrćđinga. Kristnir menn, sem voru ţeir einu í múslimaheiminum sem kunnu grísku, voru fengnir til ţess, ađallega í Írak, ađ ţýđa hin fornu rit og gáfu ţeim ţetta nafn. Arabar sjálfir komu hvergi nálćgt ţróun algebrunnar, ţeir átu ađeins eftir ţađ sem Grikkir höfđu gert.

Vilhjálmur Eyţórsson, 2.8.2013 kl. 19:25

16 Smámynd: Salmann Tamimi

Evklid var fađir rúmfrćđinar en ekki Algebra. Og hvađ heit ţessi kóna frá constantinoples?

Salmann Tamimi, 2.8.2013 kl. 19:30

17 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Hún hét Evdoksía. En Amr skrifađi til Omars kalífa eftir töku Alexandríu ađ hann hefđi nú tekiđ herfangi 4,000 hallir, 4,000 bađhús, 12,000 olíusala, 12,000 garđyrkumenn, 40,000 gyđinga sem greiđa skatt og 400 leikhús. Borgin var alkristin og hélt áfram ađ vera ţađ í margar aldir. Ţví fćrđu múslimar höfuđborg sína til smábćjarins Kaíró, nálćgt pýramídunum, en Alexandría grotnađi niđur og ţessi háborg grískrar menningar varđ undir stjórn ţeirra smám saman ađ ómerkilegri hérađshöfuđborg.

Vilhjálmur Eyţórsson, 2.8.2013 kl. 20:03

18 identicon

Salmann.

"En algebran" segja múslimar og afsakendur íslams gjarnan ţegar ömurlegt frammistöđuleysi hins íslamska heims á sviđi ţekingar, lista og speki ber á góma.

Löndin sem íslam lagđi undir sig voru vagga siđmenningar, helleníski heimurinn og undirstöđusvćđi rómaveldis. Auđvitađ hlaut eitthvađ af viti ađ koma frá slíkum svćđum í einhvern tíma ţrátt fyrir krumlu íslams. Samt er ţađ umdeilanlegt, lítiđ og rýrt.

Ekkert sem til framfara horfir hefur komiđ frá hinum íslamska heimi öldum saman.

farmann (IP-tala skráđ) 2.8.2013 kl. 21:58

19 Smámynd: Salmann Tamimi

Ábyggilega ţiđ hafa heyrt um Averoes, Avicenna, Ibn batutta, Ibn Hayyan , Alkhawarizmi og fl?

Salmann Tamimi, 2.8.2013 kl. 23:38

20 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Avicenna er einmitt dćmi um ţađ sem ég nefndi hér ađ ofan. Öll hans speki var annars stađar frá, hann endurtók ţađ sem Aristóteles, Plató og ađrir grískir spekingar höfđu áđur sagt auk ţess ađ hann hafđi kynnt sér talnafrćđi Indverja, en lagđi í raun ekkert nýtt til málanna. Nákvćmlega ţađ sama má segja um Averroes og Alkhawarizmi. Ibn Batuta skrifađi vissulega fróđlegar ferđabćkur, en ţessir menn lögđu í raun afar lítiđ til málanna og eru yfirleitt stórkostlega ofmetnir af ţeim sem sífellt reyna ađ níđa niđur vestrćna menningu og eigna öđrum afrek hennar.

Vilhjálmur Eyţórsson, 3.8.2013 kl. 00:19

21 identicon

Og enginn átakanlega nálćgt okkur í tíma. Sorglegt ađ múslimar ţurfi ađ nefna til sögunnar menn sem dóu áđur en Snorri Sturluson fćddist til ađ lappa upp á átakanlegan skort á framlagi múslima til framafara og jákvćđrar heimsmenningar.

Ţađ er oft erfitt ađ átta sig á hver gerđi nákvćmlega hvađ á miđöldum. Enginn veit međ vissu hver er höfundur Njálu.

Mađur getur međ nokkuđ öruggri vissu gefiđ sér ţađ ađ framlag ţesssara heiđursmanna er margfaldađ allt ađ ţví međ veldisvexti til ađ fegra hlut múslima.

farmann (IP-tala skráđ) 3.8.2013 kl. 00:38

22 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ vćri hćgt ađ segja svo margt hér, á ýmsa vegu, en ég hef ekki tímann í ţađ.

Ég hef hins vegar ekki séđ minnzt hér á mjög athyglisverđa grein eftir Ólaf F. Magnússon lćkni, fv. borgarfulltrúa og borgarstjóra, í Morgunblađinu á ţessum föstudegi, Skrifum [sr. Toshiki] Toma og Bjarna [Randvers] mótmćlt, en ţađ er öflug árás eđa gagnsókn af svipuđu tagi og sú, sem Vilhjálmur reyndi hér.

Sjálfur átti ég grein í Mbl. fyrir tćpum 7 árum, sem hér má vísa til og snertir sum ţessara mála: Rétt og rangt í máli Manúels í Miklagarđi (Lesbók Morgunblađsins 7. okt. 2006, opin ţarna öllum til lestrar á netinu).

Jón Valur Jensson, 3.8.2013 kl. 03:52

23 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Ágćt hjá ţér Jón Valur um Manuel keisara. Ég sé ađ ég hef í fljótfćrni gert nokkar óviljandi villur hér í athugasemdunum. Orţódoxar eru ađ sjálfsögđu grísk- kaţólskir ţar sem ég hef óvart skrifađ rómversk- kaţólskir og einnig oru ţađ deilur Sesars og Pompeiusar sem ollu ţví ađ bókasafniiđ í Alexadríu brann í fyrsta sinn áriđ 48 f. Kr. Ţađ hvarf ekki endanlega fyrr en eftir síđara hernám araba 642, en Býsansmenn höfđu tekiđ borgina aftur skamma hríđ áriđ áđur. Hin frćgu orđ sem ég legg í greininni í mun Amrs, herforingja voru raunar höfđ eftir Omari Kalífa í svari viđ fyrirspurn frá Amr um, hvađ gera ćtti viđ allar bćkurnar í Alexandríu.

Vilhjálmur Eyţórsson, 3.8.2013 kl. 11:43

24 identicon

Sćlir; á ný !

Salmanni karlinum Tamimmi; mun aldrei - fremur en öđrum áhangendum Múhameđs fávizkunnar takast, ađ sannfćra mig, fremur en flest annađ hugsandi fólk, um ''ágćti'' ţessarrar ógnvćpnlegu trúar sinnar, ágćtu skrifarar og lesendur.

Múhameđstrúin; ásamt Gyđingdómi - eru alverstu huglćgu, sem hlutlćgu meinsemdir, sem samtíminn á viđ ađ etja, og gott vćri, tćkist ţorra ţjóđa Heims, ađ hjálpa iđkendum ţessarra kreddna, ađ losna úr viđjum ţeirra, á sem friđsamasta máta ađ sjálfsögđu, vćri ţess nokkur kostur.

Ísrael og Arabalönd; til dćmis, gćtu stađiđ Austur- Asíuţjóđum og Indverjum og Ameríkuţjóđum jafnfćtis, í vísindum og tćknifram förum, í stađ ţess ađ iđka sín heimskulegu hjađningavíg á báđa bóga, sem eru sprottin upp úr Ginnunga gapi sólstunginna bjálfa, sem voru ţeir : Móse - Abraham, og Múhameđ, larfar; sem eru ábyrgir fyrir margfalt meiri manndrápum, en ţeir : Stalín - Hitler og Bush yngra/ Obama sam steypurnar munu nokkurn tíma ná, ađ jafna; ykkur, ađ segja.

Salmann Tamimi; og vinir hans, Sverrir Agnarsson og Ahmed Taha Sadeeq, ćttu nú ađ gera gangskör ađ ţví, ađ mosku bulliđ suđur í Reykjavík, verđi tekiđ af dagskrá, og ţeir manni sig til ţess ađ komast inn í veraldar veruleika samtímans, og fari ađ iđka vísinda frćđastörf og almennna upplýsingu, í stađ Kóran síbyljunnar, hinnar heimskulegu - og foráttu vitlausu.

Ekki vantađi Kemal Ataturk; nema nokkur ár til viđbótar, hefđi honum enst aldurinn til, ađ slökkva á Múhameđskunni, međal Tyrkja á sínum tíma, eins og viđ munum, flestir okkar, ađ minnsta kosti.

Međ beztu kveđjum´; sem fyrr, úr Árnesţingi /

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skráđ) 4.8.2013 kl. 11:58

25 Smámynd: Halldór Jónsson

Stöndum ţétt saman gegn innrásinni. Takk fyrir hugvekjuna Vilhjálmur

Er ekki mál ađ stofna ţjóđrćknisfélag Íslendinga gegn landsölu og innrás óţjóđa?

Halldór Jónsson, 9.8.2013 kl. 23:05

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband